Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Duy Tiên.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án tin 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: PHẠM THỊ MỸ HẰNG
    Ngày gửi: 18h:13' 13-04-2016
    Dung lượng: 32.9 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 22/10/2015
    Ngày dự : 24/10/2015
    Tiết : 20
    BÀI 5: TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH (TT)
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Hiểu được bài toán và biết cách xác định bài toán
    - Biết được các bước giải một bài toán trên máy tính, thế nào là thuật toán?
    - Biết được khái niệm thuật toán và cách mô tả thuật toán.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng phân tích và xác định bài toán
    - Rèn luyện kĩ năng lập các bước giải một bài toán đơn giản.
    - Rèn luyện kĩ năng mô tả thuật toán.
    - Rèn luyện kĩ năng xác định và mô tả thuật toán
    3. Tháiđộ:
    - Kiêntrìtìmhiểuvàxácđịnhbàitoán, giảiquyếtnhữngbàitoánbằngmôtảthuậttoán.
    - Nghiêmtúctronghọctập, cótinhthầnhọchỏi, sángtạo.
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Chuẩn bị củagiáoviên:Giáoán, máytính, bàisoạn PP, bàitậptrênphiếuhọctập
    2.Chuẩn bị của họcsinh: Đọcvàtìmhiểutrướcbài.
    III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Ổn định tình hình lớp học: (1’)
    - Điểm danh học sinh trong lớp: giáo viên kiểm tra sĩ số lớp của lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
    - Câu hỏi:Nêu khái niệm về bài toán? Để xác định được bài toán cần biết những điều kiện gi?
    - Đự kiến phương án trả lời:
    * Bài toán là một công cụ hay nhiêm vụ cần giải quyết.
    * để xác định được thuật toán ta cần xác định bài toán, tức là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được
    3.Giảng bài mới:
    a) Giới thiệu bài mới: (1’)Tiết trước ta đã biết các bước để giải 1 bài toán trên máy tính. Hôm nay ta sẽ làm quen với việc mô tả thuật toán của 1 số bài toán đơn giản.
    b)Tiến trình bài dạy:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV

    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    25’
    Hoạt động 1 : Thuật toán và mô tả thực toán
    
    
    *GV: Để máy tính có thể “giải“ được bài toán con người phải chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thông qua các câu lệnh cụ thể, chi tiết.
    * GV: Việc viết chương trình điều khiển máy tính là do con người nghĩ ra, máy tính chỉ thực hiện những thao tác theo chỉ dẫn của con người.
    - Như vậy, con người tìm ra cách thức, chỉ ra các thao tác và trình tự thực hiện các thao tác để giải quyết công việc, máy tính chỉ biết và thực hiện những thao tác theo chỉ dẫn.
    => Tập hợp các bước để điều khiển máy tính thực hiện các thao tác chính là một thuật toán.
    * GV: Xác định INPUT, OUTPUT của bài toán “Pha trà mời khách”
    * GV: Để pha trà mời khách ta thực hiện những bước nào?
    * GV: Thu bài nhóm, sửa, chốt lại cách pha trà
    * GV: Các bước của thuật toán được thực hiện một cách tuần tự theo trình tự đề ra. Cùng một bài toán có thể nhiều thuật toán song một thuật toán chỉ dùng để giải một bài toán.
    * GV: Xác định Input và Output của bài toán ởVD2:Giải phương trình dạng tổng quát ax + b = 0
    * GV: - Nghiệm của phương trình bậc nhất là những giá trị của x làm cho phương trình =0
    - Hướng dẫn xây dựng thuật toán.
    * HOẠT ĐỘNG NHÓM:
    * HS: - Mô tả thuật toán trên giấy nháp liệt kê các bước.
    - Đại diện nhóm trình bày.
    * GV: Thu bài nhóm, sửa, nhận xét, bổ sung.
    * GV: Xác định Input và Output của bài toán ở

    -VD3?
    * HS:
    - Input: Trứng, dầu, muối, hành
    - Output: Trừng rán
    * GV: Yêu cầu HS mô tả thuật toán
    * GV: Thu bài, sửa, nhận xét, chốt lại
    * HS: Theo dõi, ghi bài





    *Học sinh lắng nghe





    *Học sinh lắng nghe







    *Học sinh lắng nghe



    * HS: Suy nghĩ trả lời cá nhân.

    * HS: Hoạt động theo nhóm lớn, liệt kê các bước để pha tra mời khách


    * Họcsinhlắngnghe









    * HS:
    - Input: các số a, b.
    - Output: Nghiệm của phương trình bậc nhất




    * HS:
    B1: Nếu a = 0, Chuyển tới b3
    B2: Nếu a≠0 , tính nghiệm pt x=-b/a, chuyển tới b4.
    B3: Nếu b≠0 , thông báo pt vô
     
    Gửi ý kiến